MỌI BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU BỆNH ĐỘNG KINH HIỆN NAY

Go down

MỌI BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU BỆNH ĐỘNG KINH HIỆN NAY

Bài gửi by Admin on Sat Feb 07, 2015 4:32 pm

Động kinh là một thuật ngữ được sử dụng để bao gồm nhiều loại rối loạn co giật, được cho là gây ra bởi các tín hiệu điện bất thường trong não. Các phương pháp điều trị y tế tiêu chuẩn bao gồm dược phẩm chống động kinh, tư vấn tâm lý, và phẫu thuật não.\
A. Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh động kinh
  Nhiễm trùng ảnh hưởng đến não
  Chấn thương đầu
  Ánh sáng nhấp nháy
  Quên thuốc chống bệnh động kinh
  Tăng thông khí
  Rượu
  Lạm dụng ma túy
  Cocaine
  Amphetamine và các chất kích thích khác
  Cần sa
  Heroin
  Nicotine và caffeine
  Thuốc lá
  Khối u trong não
  Di truyền
  Ăn uống
  Thiếu sắt
  Căng thẳng
  Mất ngủ
  Bệnh sốt
  Chu kỳ kinh nguyệt
  Thiếu hụt dinh dưỡng
  Thay đổi nhiệt độ
  Thiếu máu
  Dị tật bẩm sinh ở não.
  Các khối u não
  Mức độ thấp của khoáng chất trong cơ thể
  Phiền muộn

B. Tổng hợp mọi thuốc chữa bệnh động kinh hiện nay
Có nhiều loại thuốc khác nhau có thể ngăn ngừa hoặc ngừng co giật. Chúng được gọi là thuốc chống động kinh (AED) hoặc thuốc chống động kinh. Đó là cách phổ biến nhất để điều trị bệnh động kinh. Thuốc sẽ kiểm soát co giật khoảng 7 trong số 10 người bị động kinh.

Các loại thuốc này không khắc phục các nguồn gốc gây ra co giật. Thay vào đó nó làm việc để ngăn chặn cơn co giật xảy ra.

Thuốc chống động kinh được biết đến với nhiều tác dụng phụ, trong đó bao gồm ý định tự tử, vàng da, suy thận và suy gan, mờ mắt, thiếu máu bất sản (không sản xuất các tế bào máu), suy giảm chức năng nhận thức, mất xương, co giật và nặng hơn. Các bác sĩ tin rằng những rủi ro có thể chấp nhận được, để đổi lấy một giảm chung của cơn động kinh.
Tính tới năm 2014 thế giới có các loại thuốc sau để chữa bệnh Động kinh
Carbamazepine
Tên khác là:
   Atretol
   Carbagen SR
   Epitol
   Mazepine
   Tegretol
   Tegrital
   Teril
   Timonil

Carbamazepine-XR
Tên khác là:
   Carbatrol
   Tegretol XR

Clobazam
Tên khác là:
   Frisium
   Onfi

Clonazepam
Tên khác là:
   Epitril
   Klonopin
   Rivotril

Diazepam
Tên khác là:
   Diastat
   Diazepam
   Valium

Divalproex Sodium
Tên khác là:
   Depacon
   Depakote
   Epival

Divalproex Sodium-ER
Tên khác là:
   Depakote ER

Eslicarbazepine Acetate
Tên khác là:
   Aptiom Ethosuximide

Ethosuximide
Tên khác là:
   Zarontin

Ezogabine
Tên khác là:
   Potiga

Felbamate
Tên khác là:
   Felbatol

Gabapentin
Tên khác là:
   Neurontin

Lacosamide
Tên khác là:
   Vimpat

Lamotrigine
Tên khác là:
   Lamictal

Levetiracetam
Tên khác là:
   Keppra

Levetiracetam XR
Tên khác là:
   Keppra XR

Lorazepam
Tên khác là:
   Ativan

Oxcarbazepine
Tên khác là:
   Oxtellar
   Oxtellar XR
   Trileptal

Perampanel
Tên khác là:
   Fycompa

Phenobarbital
Tên khác là:
   Phenobarbital

Phenytoin
Tên khác là:
   Dilantin
   Epanutin
   Phenytek

Pregabalin
Tên khác là:
   Lyrica

Primidone
Tên khác là:
   Mysoline

Rufinamide
Tên khác là:
   Banzel
   Inovelon

Tiagabine Hydrochloride
Tên khác là:
   Gabitril

Topiramate
Tên khác là:
   Topamax

XR Topiramate
Tên khác là:
   Qudexy XR
   Trokendi XR

Acid valproic
Tên khác là:
   Convulex
   Depakene
   Depakine
   Orfiril
   Valporal
   Valprosid

Vigabatrin
Tên khác là:
   Sabril

Zonisamide
Tên khác là:
   Zonegran


Được sửa bởi Admin ngày Sat Jan 09, 2016 6:52 pm; sửa lần 9.

Admin
Admin

Join date : 07/02/2015

Xem lý lịch thành viên http://benhvethankinh.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Tổng hợp mọi cách giảm thiểu bệnh động kinh

Bài gửi by Admin on Sat Feb 07, 2015 9:40 pm

C. Các cách giảm thiểu khác ngoài thuốc
1. Tránh kích thích
Tránh kích thích bao gồm giảm thiểu hoặc loại bỏ cách gây nên bệnh động kinh. Ví dụ, kính mát mà chống tiếp xúc với các bước sóng ánh sáng nhất định có thể cải thiện kiểm soát cơn động kinh trong một số bệnh động kinh cảm quang.

2. Hệ thống cảnh báo
Một con chó phản ứng với bệnh động kinh là một hình thức dịch vụ mà con chó được huấn luyện để trợ giúp hoặc bảo đảm an toàn cá nhân khi xảy ra một cơn động kinh. Đây không phải là cách thích hợp cho tất cả mọi người và không phải tất cả những con chó có thể được huấn luyện như vậy. Hiếm khi, một con chó có thể phát triển khả năng cảm nhận một cơn co giật trước khi nó xảy ra.

3. Yoga
Stress được xem là một yếu tố quan trọng đối với thúc đẩy co giật. Yoga được cho là làm thư giản và giảm căng thẳng. Hiệu quả của việc tập yoga trên EEG và hệ thống thần kinh đã được báo cáo. Yoga là một liệu pháp quốc tế chấp nhận cho bệnh động kinh.

4. Châm cứu
Các nghiên cứu ở Trung Quốc đã cho thấy châm cứu là một cách đáng tin cậy an toàn để giảm hoặc co giật thấp. Ngày càng có nhiều người bị động kinh đang nhận ra rằng điều trị cổ xưa này giúp kiểm soát cơn động kinh. Phương pháp cổ xưa của việc ngăn ngừa và điều trị bệnh có một cơ sở rất khác so với Tây y. Để một châm cứu, năng lượng quan trọng hoặc khí chạy qua cơ thể con người theo con đường gọi là kinh lạc. Khí là sinh lực tham gia vào tất cả các chức năng cơ thể - từ chuyển hóa những cảm xúc. Ở người khỏe mạnh, người Trung Quốc tin rằng, khí chảy không bị cản trở. Khi dòng chảy, lưu thông bị cản trở, kết quả là bệnh động kinh. Do đó, mục tiêu của châm cứu là để khôi phục lại sự hòa hợp - âm dương - trong cơ thể. Các mô hình năng lượng chảy qua cơ thể ngay dưới bề mặt của da. Để cân bằng năng lượng, kim châm cứu tại các điểm chính dọc theo cơ thể để tác động vào mười hai kênh hoặc kinh lạc, nơi khí chảy qua cơ thể. (Đối với một người bị động kinh, điều này chắc chắn sẽ bao gồm các điểm ảnh hưởng đến năng lượng não, làm tăng dòng chảy của máu đến não).

5. Chế độ ăn ketogenic
Một chế độ ăn nhiều chất béo, ít carbohydrate cao được phát triển vào những năm 1920, phần lớn là bị lãng quên vì sự ra đời của các thuốc chống co giật có hiệu quả. Biện pháp này được phát triển lại trong những năm 1990. Cơ chế tác dụng chưa được biết rõ. Nó được sử dụng chủ yếu trong điều trị trẻ em bị động kinh kháng thuốc.

6. Lấy Trợ giúp từ tôn giáo
Nếu bạn tin vào Chúa hơn bạn có thể giữ một hình ảnh của Thiên Chúa của bạn, bạn có thể có được sức mạnh để có được kiểm soát động kinh trong giấc ngủ.

7. Thiếu kẽm đã được chứng minh là gây co giật. Một nghiên cứu được công bố vào năm 1990, "ảnh hưởng của tình trạng kẽm trong thức ăn có tính nhạy cảm và giữ hàm lượng kẽm vùng đồi thị trong El (động kinh) chuột" , cho thấy sự thiếu hụt kẽm gây ra co giật, và điều này có thể được nhanh chóng nhờ có bổ sung kẽm đầy đủ. Nhiều người bị động kinh đã ghi nhận những cải tiến đáng kể khi bổ sung kẽm.

8. Magiê là một thành phần quan trọng của phục hồi động kinh, và nhiều người tin rằng thiếu hụt magiê là nguyên nhân gốc rễ của chứng động kinh. Rất nhiều người chọn để bổ sung magiê bằng muối Epsom (magnesium sulphate). Trong khi điều này là một lựa chọn, các tạp chất có thể có mặt ở muối Epsom, bởi vì nó không có nghĩa là cho tiêu thụ bằng đường miệng. Nếu muối Epsom được sử dụng, liều lượng lý tưởng là khoảng 1/2 muỗng cà phê mỗi buổi sáng. Nếu không, bổ sung magiê có sẵn từ các cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Những nguồn thực phẩm magiê bao gồm hạnh nhân, hạt điều, lạc, cá bơn, và rau bina. Các nghiên cứu đã xác nhận mối liên hệ giữa tình trạng thiếu magiê và động kinh. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều với magie sẽ gây ra các khoáng chất quan trọng khác để tuôn ra khỏi cơ thể gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng thậm chí nhiều hơn.

9. Các loại thảo dược valerian là một loại thuốc chống co thắt rất phổ biến ở Nga và Đức. Ở Mỹ, nó là chủ yếu được biết đến với tác dụng an thần của nó, nhưng nó cũng có tác dụng chống co giật đó là có lợi cho người bị động kinh. Ngoài ra, nó đã được chứng minh để giúp tập trung. Liều thấp được khuyến cáo để tránh tác dụng an thần của thuốc.

10. Kava kava
Đây là một loại thảo dược có chứa nuciferine, chống co thắt. Kava kava có tác dụng thư giãn, vì vậy tốt nhất là dùng vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

11. Scullcap và thuốc lá Ấn Độ (Lobelia inflata) đã được sử dụng truyền thống cho việc chống co giật, co giật, và run. Mặc dù đã có một vài nghiên cứu chính thức liên quan đến hiệu quả của họ. Nó được cho là có tác dụng làm dịu, thư giãn các cơ bắp. Thuốc lá Ấn Độ là về mặt kỹ thuật không phải là một thuốc lá, mặc dù nó được hút. Nó được biết đến với việc không gây thiệt hại phổi là do hút thuốc lá thuốc lá thật.

12. Vitamin B-1 và vitamin E đã cho thấy kết quả rất tích cực trong việc giúp đỡ những người đang bị bệnh động kinh. Bệnh động kinh có liên quan đến thiếu một loại vitamin B-1.

13. Muối Epson
Tắm muối này hai lần một tuần cũng rất hiệu quả trong giảm thiểu bệnh động kinh.

14 . Thay gạc nóng và lạnh
Việc áp dụng thay thế nóng và lạnh ở mặt sau của đầu sẽ có lợi. Đầu tiên là nhúng chân vào một xô nước nóng và áp dụng đầu tiên một chiếc khăn nóng và sau đó một lạnh ở sau đầu. Khăn nóng và lạnh thay thế nên được giữ đến hai hoặc ba phút, làm
khoảng bốn lần một đợt. Một ngày làm 2 đợt.

15. Tập luyện thể thao
Một bệnh nhân động kinh cũng nên duy trì thể chất và tinh thần, tránh căng thẳng không cần thiết. Hormone hạnh phúc được giải phóng từ não bằng cách tập thể dục hàng ngày, ngoài ra thể dục còn làm tăng lưu lượng oxy cho não. Bạn có thể tập với 45 phút đi bộ, bơi và vườn.

16. Bổ sung vitamin B6
Hãy bổ sung Vitamin B6, bổ sung chế độ ăn uống của bạn với các nguồn thức ăn tự nhiên của vitamin B quan trọng này. B6 có tác dụng duy trì các chức năng quan trọng của hệ thống thần kinh trung ương. Động kinh là một rối loạn ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương, vì vậy duy trì chức năng thần kinh phù hợp thông qua bổ sung Vitamin B6 có thể giúp làm giảm tần suất co giật. Thực phẩm giàu Vitamin B6 bao gồm men bia, sữa, gạo, rau lá xanh, đậu phộng, cà rốt và các loại ngũ cốc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng Enzim axit glutamic acid gamma-aminobutyuric (GABA) là 1 chất ức chế dẫn truyền thần kinh quan trọng làm dịu, được kích hoạt nhờ B6. Khi nồng độ GABA giảm hiện tượng co giật dễ xảy ra.

17. Nước rau quả
Uống nước ép rau quả, đặc biệt là cà rốt trộn với củ cải và dưa chuột giúp loại bỏ các độc tố có thể gây ra chứng động kinh. Uống 500 ml mỗi ngày bằng cách kết hợp 300 ml nước ép cà rốt với 100 ml của dưa chuột và 100 ml nước ép củ cải đường.
Bí đao: Bí đao có nhiều dinh dưỡng và được sử dụng để tránh bị động kinh. Nó làm cho hệ thần kinh khỏe mạnh và tăng tính linh hoạt của các chức năng của não. Bạn sẽ có được lợi ích bằng cách uống nửa ly nước ép với cái bụng đói vào buổi sáng.

18. Tỏi: Tỏi có thành phần chống oxy hóa và chống viêm giảm các gốc tự do và kích thích hệ thống thần kinh. Trộn nửa cốc sữa và một nửa cốc nước và đun sôi. Thêm 4-5 chồi tỏi trong đó. Uống mỗi ngày.

19. Kích thích thần kinh phế vị

20. phẫu thuật không xâm lấn
Việc sử dụng dao Gamma hoặc các thiết bị khác sử dụng trong xạ phẫu hiện đang được nghiên cứu như là lựa chọn thay thế để phẫu thuật mở truyền thống ở những bệnh nhân.

21. Axit béo omega-3

22. Calcium - Magie
Nghiên cứu thấy rằng hầu hết những người bị bệnh động kinh có nồng độ canxi và magiê thấp và khi chúng được bổ sung thì cơn động kinh giảm.

23. can thiệp tâm lý

24. Tránh bột ngọt, phụ gia thực phẩm
Động kinh có thể được kích hoạt bởi nhiều chất phụ gia trong thực phẩm chế biến. Aspartame được biết gây co giật . Hai thành phần chính của aspartame có phenylalanine và acid aspartic. Aspartic acid là một excitotoxin, có nghĩa là nó gây kích thích dây thần kinh. Phenylalanine là một chất độc thần kinh nổi tiếng, vì vậy aspartame nên được tránh.

25. Vấn đề khác
   Sử dụng giường thấp
   Tránh gối mềm lớn, có thể làm tăng nguy cơ ngạt thở.
   Sử dụng một thảm an toàn trên sàn cạnh giường nếu người có xu hướng rơi ra khỏi giường trong cơn động kinh.
   Tránh ánh sáng nhấp nháy là cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro. Nếu xem truyền hình thì cần có những điều sau đây:
   Xem truyền hình trong một căn phòng đủ ánh sáng để giảm độ tương phản giữa ánh sáng màn hình và ánh sáng nền;
   Giảm độ sáng của màn hình;
   Ngồi xa màn hình càng tốt (tối thiểu năm feet);
   Sử dụng điều khiển từ xa để đảm bảo khoảng cách thích hợp.
   Sử dụng màn hình nhỏ. Khi xem màn hình lớn, tăng khoảng cách từ màn hình.
  Bức xạ từ TV-tần số cao, đèn năng lượng, lò vi sóng, hệ thống video game, tháp radio, và tháp di động có thể gây ra co giật nặng cần tránh các nguồn này.
   Sử dụng hoạt động mà bạn thực hiện mỗi ngày, như việc như đánh răng, tắm rửa, hoặc có các bữa ăn là dấu hiệu để nhắc nhở bạn uống thuốc.
   Sử dụng một hộp đựng thuốc mà đã chia thuốc của mình theo ngày trong tuần và thời gian trong ngày. Khi đó bạn có thể biết ngay bạn có quên một liều nào không.
     Giữ ít nhất một lượng thuốc đủ dùng từ một đến hai tuần.
   Giữ một nguồn cung cấp "khẩn cấp" trong công việc, như trong túi xách hoặc ví của bạn, hoặc trong xe của bạn trong trường hợp bạn không ở nhà.
   Khi đi du lịch, nên chia làm 2 phần thuốc trong cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi của bạn.
   Đi ngủ ít nhất nửa giờ trước khi cố gắng để đi vào giấc ngủ.
    Tránh caffeine ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ.
   Tập thể dục hàng ngày, nhưng không tập thể dục trong vòng một vài giờ đi ngủ.
   Thuốc ngủ chỉ nên sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ
   Tìm hiểu kỹ thuật thư giãn hoặc tham gia các lớp yoga hay Thái cực quyền
   Quản lý căng thẳng ở trẻ em: Là cha mẹ, bạn nên cố gắng để nhận ra những gì là căng thẳng cho con của bạn.  Nếu căng thẳng nghiêm trọng, nên nói chuyện với một nhà tâm lý học.
   Hơi tăng liều lượng của thuốc chống động kinh trước thời điểm tăng tần suất co giật. (Lưu ý: Điều này chỉ áp dụng cho phụ nữ có chu kỳ thường xuyên.)
   Dùng một loại thuốc chống động kinh khác như lorazepam (Ativan) trong một vài ngày trong khoảng thời gian dễ bị tổn thương nhất của chu kỳ kinh.


Được sửa bởi Admin ngày Sat Jan 09, 2016 8:21 pm; sửa lần 10.

Admin
Admin

Join date : 07/02/2015

Xem lý lịch thành viên http://benhvethankinh.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết